Bố trí bàn họp, bàn tiếp khách và kiêng kỵ trong phòng Giám đốc
Cách bố trí bàn họp, bàn tiếp khách
- Theo thuật phong thuy thì phòng họp đặt ở phương vị Đông Nam và Tây Bắc là cát lợi nhất. Để bài trí có lực hấp dẫn và linh hoạt thì nên chọn bàn bàn hình elip, hình tròn cũng có thể chấp nhận được.
- Trong thiết kế bàn làm việc nên dùng chất liệu bằng gỗ và đơn giản là tốt nhất. Theo phong thủy thì bàn thủy tinh là không thích hợp.
- Rèm cửa màu lam sậm sẽ kích thích sự sáng tạo và trợ giúp sự cảm thông.
- Thảm dùng trong phòng họp nên dùng màu màu vàng sậm, màu tro, màu gỗ sẽ khống chế được năng lượng trong phòng.
Một số điều kiêng kỵ trong phòng làm việc của Giám đốc
- Kỵ ngồi cạnh cửa. Đặt bàn viết nên ở bên phải cửa ra vào, bàn làm việc với cửa ra vào hơi chếch với nhau và xa ra một khoảng cách. Nếu gần cửa ra vào quá, sẽ bị sát khí quấy nhiễu, sẽ giảm hiệu suất giám đốc, không những thế, phong thuỷ cho rằng sẽ gây bệnh.
- Kỵ bày đặt bàn viết đối diện với cửa và khi ngồi làm việc quay lưng
ra cửa. Phong thủy cho rằng, cửa là khí khẩu vừa nạp sinh khí mà đồng
thời cũng nạp sát khí. Ngồi quay lưng ra cửa thì sau lưng không có “chỗ
dựa”, thường xuyên thấy cột sống bị ớn lạnh vì sát khí. Cả tạp âm từ
ngoài truyền vào sẽ kích thích sống lưng làm cho đại não không yên,
người giám đốc ở vị trí này luôn ở trạng thái căng thẳng, tâm trí sẽ rối
loạn, dễ mắc sai lầm khi ra quyết định.
- Kỵ sau chỗ ngồi có cửa sổ. Nếu kê bàn làm việc theo lối này, người
ngồi sẽ ngăn đường đi của gió và ánh sáng, theo cách nói của phong thuỷ
là chặn lại sự lưu thông của khí, biến sinh khí thành sát khí, người
ngồi làm việc ở tư thế này, trước sau cũng bị suy sụp, mất chức.
- Không nên kê bàn làm việc ở giữa phòng, vì sau lưng quá xa tường nhà, không có “chỗ dựa”, nằm ở vị trí trung cung nên người giám đốc trước sau sẽ bị cô lập.
Các bạn xem ngay hoang dao để chọn được ngày tốt hợp với mình thu về nhiều tài lộc trong công việc !
- Kỵ gần cửa sổ có đường đi qua. Cửa sổ cũng là nơi nạp sinh khí và sát
khí. Nếu gần đường qua lại, thường nạp vào phòng tiếng bước chân người
đi, tiếng nói tiếng cười, tiếng thét đều là lời nói của phong thuỷ, rất bất lợi cho việc điều hành và sự nghiệp của
người làm việc tại đó. Nếu vì một lý do nào đó phải kê bàn làm việc ở
đây, phải có rèm che kín. Nhưng tốt nhất là dời phòng làm việc đi nơi
khác thì việc giám đốc điều hành được thuận lợi hơn.